ซูบารุ เปิด บีอาร์แซ่ด เจนเนอเรชั่น 2

ค่ายรถยนต์ซูบารุ เปิดตัวรถสปอร์ต บีอาร์แซ่ด BRZ คู่แฝดที่พัฒนาร่วมกับ โตโยต้า จีอาร์ 86 GR86 ที่มีกำหนดออกจำหน่ายในปีหน้า

บีอาร์แซ่ด เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2555 และเพิ่งพัฒนาในเจเนอเรชั่นที่ 2 โดยมีความยาวกว่าเดิม แต่ความสูงลดลง มาพร้อมเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 4 สูบ 2.4 ลิตร ได้กำลัง 228 แรงม้า แรงบิด 184 ฟุตปอนด์ มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และออโต้ พร้อมสปอร์ตโหมด 

รถสปอร์ต 2+2 ที่นั่งคันล่าสุดนี้ ใช้พื้นฐาน โกลบอล แพลทฟอร์ม ด้วยระยะช่วงล้อ 2,575 มม. นำ้หนักตัว 1,315 กก. ที่ ซูบารุ เคลมว่า เกือบเป็นการกระจายนำ้หนักที่สมดุลย์ near perfect weight distribution ที่ใช้หลังคาอลูมิเนีนมในหลายส่วนประกอบ ตั้งแต่หลังคา, กันชน และฝากระโปรง 

ระบบรองรับด้านหน้า ใช้แมคเฟอร์สันสตรัท และคอยล์สปริง ที่ตอบสนองการควบคุมได้ดีขึ้น การออกแบบรุ่นล่าสุด ที่มีกระจังหน้าต่ำ พร้อมช่องรับลมด้านข้างเพื่อลดแรงต้านอากาศ โดยช่องรับลมจะเข้าไปกดสปอยเลอร์หน้า ให้เกาะถนนขึ้น เช่นเดียวกับลักษณะของครีบ ด้านหลัง และฝากระโปรงท้ายในลักษณะของตูดเป็ด

ภายใน จอแสดงผลเป็นดิจิตัล ขนาด 7.9 นิ้ว พร้อมจอทัชสกรีนเพื่อความบันเทิง ขนาด 8.0 นิ้ว พร้อมระบบการเชื่อมต่อ สตาร์ลิ้งค์ ของซูบารุ Subaru’s Starlink system รวมทั้งเบาะนั่งเป็นบัคเก็ตซีท เป็นมาตรฐาน 

ซูบารุ วางแผนจะแบ่งรุ่นย่อยเป็น พรีเมียม Premium และ ลิมิเต็ด Limited สำหรับตลาดอเมริกา ในปีหน้า

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts