ซูซูกิ สวิฟท์ 2560

 

ค่ายซูซูกิ ส่งรถที่มีกำหนดออกสู่ตลาดรุ่นปี 2560 ออกวิ่งทดสอบพร้อมพรางตัวอย่างมิดชิด ในอังกฤษ โดยค่ายซูซูกิ มีรุ่นเล็กสุด คือ บาเลโน่ Baleno และขยับใหญ่ขึ้นมาหน่อย แต่ยังอยู่ในคลาสซูเปอร์มินิ คือ สวิฟท์ ซึ่งภาพหลุดของรถคันจริงที่ออกมาก่อนหน้านี้ ก็จะค่อนข้างใกล้เคียงกัน

รูปโฉมที่พรางเอาไว้นี่แทบว่าจะเป็นตัวตนจริงของ สวิฟท์ ที่จะออกสู่ตลาด ที่พอจะคาดเดาแนวทางได้ ด้วยเหลี่ยมมุมที่เกลาจากรุ่นเดิม ความลาดเอียงของแนวหลังคา ความกว้างฐานล้อที่เพิ่มขึ้น ยาวกว่าเก่า กว้างกว่า และเตี้ยลง โดยวิศวกรบอกว่า สวิฟท์ จะเป็นรถที่ขับสนุกกระฉับกระเฉง ด้วยความเบาของตัวรถ

แม้ว่าจะเป็นรถเล็ก แต่วิศวกร ของซูซูกิ ก็หาวิธีลดน้ำหนักตัวรถลงเล็กน้อย โดยใช้โครงสร้างพื้นฐานขนาดเบา ร่วมกับรุ่น บาเลโน่ ซึ่งรถระดับนี้ควรจะมีนำ้หนักตัวราว 900 กก. อันจะช่วยในด้านอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ความประหยัด อัตราการปล่อยไอเสีย กละความคล่องตัวของการขับขี่

รุ่นบาเลโน่ เริ่มต้นด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ประเมินกันว่า ซูซูกิ น่าจะส่งรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด 1.2 ลิตร ใส่เพิ่มรุ่นเข้ามา แต่ไม่น่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล

ส่วนรุ่น สวิฟท์ สปอร์ต จะตามมาในปี 2561 ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.4 ลิตรเทอร์โบ บู๊สเตอร์เจ็ท Boosterjet 138 แรงม้า ที่ขอยืมมาจาก ไวทาร่า เอส ได้ม้ามาใกล้เคียงกัน แต่เพิ่มแรงบิดและลดนำ้หนักตัว ก็จะช่วยให้ขับได้คล่องแคล่วมากขึ้น โดยจะตกแต่งทั้งสคูปบนฝากระโปรงหน้า และการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในที่แตกต่างออกไปจากรุ่นปกติ

สวิฟท์ รุ่นเก่า ราคาเริ่มต้นที่ 360,000 บาท ส่วนรุ่นใหม่นี้ยังไม่ประกาศราคา แต่ก็น่าจะใกล้เคียงกันมาก

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts