ซีตรอง เตรียมเอสยูวี สำหรับ อินเดีย

รายงานข่าวจากกรุงนิวเดลฮี ระบุว่า ค่ายรถยนต์ ซีตรอง จากฝรั่งเศส อยู่ในขั้นเตรียมการทดสอบรถยนต์ เอสยูวี ความยาวไม่เกิน 4 เมตร ในรุ่น ซี5 แอร์ครอส C5 Aircross เพื่อเตรียมการออกสู่ตลาดในต้นปี 2564 

แม้ว่าจะเกิดโรคระบาดร้ายแรง โควิด-19 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ค่ายรถยนต์ ซีตรอง ก็เตรียมการในการผลิตรถเอสยูวี ขนาดเล็ก สำหรับตลาดอินเดีย และอาจส่งออกในอนาคต โดยพัฒนาขึ้นเฉพาะตลาดอินเดีย เพื่อให้ราคารถไม่แพงจนเกินไป 

จากภาพสปายช็อต รถเอสยูวี ซี5 แอร์ครอส ยังคงเอกลักษณ์กระจังหน้าของซีตรอง แม้ว่าจะมีการพรางตัวรถอย่างดี นักข่าวระบุว่า น่าจะเป็นไฟส่องสว่าง แอลอีดี ที่แตกต่างออกไป รวมทั้งแนวทางการออกแบบก็จะปรับเปลี่ยนไปด้วย ไม่เหมือนกับรุ่นที่จำหน่ายในฝรั่งเศสเท่าใดนัก

ซีตรอง คุยว่าตัวย่อ ซี เปรียบเสมือนโปรแกรม ที่ย่อมาจาก Cool, Comfort and Clever สำหรับตลาดอินเดีย ที่จะมาพร้อมคุณภาพในการขับขี่และโดยสารที่สะดวกสบาย โดยอาจมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล ตามความนิยมของผู้บริโภค

ซีตรอง จะใช้ ซี5 แอร์ครอส เป็นรถยนต์ที่ผลิตในอินเดีย ตามสโลแกนที่อุตสาหกรรมรถยนต์อินเดีย ตั้งไว้ว่า made-for-India แม้ว่าจะยังไม่มีภาพภายในรถ แต่ก็เชื่อได้ว่า จากคู่ต่อสู้ที่มีจำนวนมากในตลาดอินเดีย ซีตรอง ซี5 แอร์ครอส คันนี้ น่าจะประกอบด้วยจอทัชสกรีน, ระบบการเชื่อมต่อ, ระบบรักษาความเร็ว, ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงจากพวงมาลัย หลังคาซันรูฟ, ปรับอากาศอัตโนมัต รวมทั้งอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย ถุงลมนิรภัย, เอบีเอส พร้อม อีบีดี, ​เซ็นเซอร์ถอยหลัง และกล้องส่องมองหลัง

โครงสร้างพื้นฐานของ ซีตรอง ใช้โครงสร้าง ซีเอ็มพี CMP ที่พัฒนาใช้ในกลุ่ม รองรับเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร และดีเซล 1.5 ลิตร ที่จะประกอบในอินเดีย โดจ กลุ่ม พีเอสเอ ที่ร่วมเป็นพันธมิตรกับกลุ่ม ซีเค เบอร์ลา CK Birla

คู่ต่อสู้ในตลาดอินเดีย มีตั้งแต่ เกีย โซเน็ต, ทาทา นีซอน, ฟอร์ด อีโค่สปอร์ต, มหินทรา เอ็กซ์ยูวี300, มารูติ ซูซูกิ วิทาร่า บรีซซ่า, โตโยต้า เออร์บาน ครุยเซอร์ รวมทั้งน้องใหม่อย่าง นิสสัน แมกไนท์ และ เรโนลต์ ไคเกอร์ 

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts