ครอบครัว ชูมัคเกอร์ แถลงข่าว โดย ลุงอ็อด


ครอบครัวของ ไมเคิล ชูมัคเกอร์ ออกแถลงการณ์เป็นทางการครั้งแรก ถึงอาการของ ชูมัคเกอร์ ตำนานของ ฟอร์มูลา วัน ที่ประสบอุบัติเหตุจากการเล่นสกี เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ปีก่อน และพักรักษาตัวในโรงพยาบาลมานานกว่าสองเดือน โดยยังอยู่ในอาการโคม่า และแพทย์ยังพยายามแก้ไขก้อนเลือดที่คั่งในสมอง โดย ครอบครัวชูมัคเกอร์ เฝ้าดูแลตลอดเวลา

“เรายังคงเชื่อมั่นว่า ชูมัคเกอร์ จะสามารถผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ไปได้ และฟื้นตัวขึ้นมา” แถลงการณ์กล่าว “มีบางอย่าง สัญญาณบางอย่าง ที่แม้ว่าจะเล็กมาก แต่เป็นสัญญาณที่ดี ทำให้เรารู้ว่า เป็นเวลาที่เราต้องสงบจิตใจไว้”

หลังประสบอุบัติเหตุ ชูมัคเกอร์ ถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาล มหาวิทยาลัย กรีโนเบิล ในอาการโคม่า และได้รับการผ่าตัดสมอง เพื่อดูแลเลือดที่คั่งอยู่ภายใน และแพทย์ได้ปฏิบัติการปลุกชูมัคเกอร์ ในเดือนมกราคม กระบวนการที่ต้องใช้เวลา และยังคงดำเนินอยู่จนถึงทุกวันนี้

แถลงการณ์ฉบับเต็มของครอบครัวชูมัคเกอร์
“เรายังคงเชื่อมั่นว่า ชูมัคเกอร์ จะสามารถผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ไปได้ และฟื้นตัวขึ้นมา มีบางสิ่งบางอย่าง สัญญาณบางอย่าง ที่แม้ว่าจะเล็กมาก แต่เป็นสัญญาณที่ดี ทำให้เรารู้ว่า เป็นเวลาที่เราต้องสงบจิตใจไว้”

ไมเคิล มีอาการบาดเจ็บหลายแห่ง มันยากที่จะให้ครอบครัวเราทำใจว่า ไมเคิล ซึ่งเคยผ่านเหตุการณ์สำคัญในชีวิตมามากมาย จะต้องมาตกอยู่ในสภาพอันน่าสลดใจเช่นนี้ ซึ่งมันทำให้ครับครัวของเราเจ็บปวด

เราทุกคนรู้ดีตั้งแต่ต้นว่า สิ่งนี้จะกินเวลาและไมเคิลจะต้องต่อสู้อย่างหนัก เรายินดีร่วมมือในการต่อสู้กับบรรดาทีมแพทย์ ซึ่งครอบครัวเราเชื่อมั่นในความสามารถ กระบวนการรักษาจะกินเวลานานขนาดไหน ไม่เป็นสิ่งสำคัญ เรายอมรับได้

ต้องไม่ลืมว่าครอบครัวของไมเคิลเข้มแข็งขนาดไหน เพราะต้องต่อสู้กับสิ่งที่เห็นตลอดเวลาสองเดือนกว่าแล้ว และต้องเก็บตัวจากสาธารณะตลอดเวลา ขอให้พวกเรามาช่วยกันป้องกันชีวิตส่วนตัวของพวกเขาเหล่านั้น และเราเชื่อว่า ไมเคิล จะพยายามต่อสู้จนกว่าจะได้ชัยชนะกลับมา

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts